PHONG CÁCH TRUNG LẬP VỀ GIỚI TÍNH

CHÚNG TÔI ĐƯỢC TRUYỀN CẢM HỨNG TỪ CÁC KIỂU TÓC VÀ PHONG CÁCH TRÊN ĐƯỜNG PHỐ CŨNG NHƯ SÀN DIỄN – THỂ HIỆN TRỌN VẸN TÍNH LƯỠNG TÍNH, NHƯ THẤY Ở LONDON. 

 

“Genderless” has become part of our societal thinking and lifestyle. Strongly led by Generation Z (born between 1995 and 2010), this movement is about stripping away labels and celebrating all genders. Conventional gender expectations disappear: men aren’t afraid to show their feminine sides, and women embrace their strength.

“Phi giới tính” đã và đang trở thành một phần phong cách sống và lối tư duy của xã hội hiện nay. Được dẫn dắt mạnh mẽ bởi thế hệ Z (sinh từ năm 1995 đến 2010), phong trào này tước bỏ đi các “nhãn mác” định kiến và tôn vinh mọi giới tính. Mọi kì vọng giới tính thông thường đều xóa bỏ: nam giới không ngại bộc lộ nét nữ tính và nữ giới thoải mái bộc lộ sự mạnh mẽ.

Thấy rất rõ trên các sàn catwalk (sự lưỡng tính chiếm chủ đạo trong tuần lễ thời trang  A/W 17/18 London Fashion Week), trên đường phố, quảng cáo và trong toàn ngành công nghiệp làm đẹp – ranh giới giữa các giới tính ngày càng mờ nhạt. Trong thời trang, những tư tưởng thông thường về giới tính luôn không ngừng được thách thức.

“Các nhà thiết kế trẻ (hầu hết dưới 25 tuổi) mở đầu câu chuyện về cá tính hơn là giới tính. Họ được ủng hộ bởi vô số các chiến dịch truyền thông, bộ sưu tập và các show thời trang – cho phép hòa trộn lẫn lộn mẫu nam và mẫu nữ” Nguồn: WGSN, The Beauty Buzz 12.28.16.

Các thương hiệu quần áo cũng ra các bộ sưu tập theo hướng unisex và họ cũng đẩy mạnh các shot hình quảng cáo theo hướng lưỡng tính – dùng màu pastel cho nam giới hay đem những chiếc áo khoác oversize, quần âu cho nữ giới.

“Không phải họ đổi nam vào nữ hay nữ vào nam, mà đơn giản họ tôn vinh sự nam tính và nữ tính của tất cả mọi người.” -

Trên youtube hay khi các thương hiệu mĩ phẩm hợp tác với nhau, đàn ông hướng dẫn trang điểm, makeup thay vì phụ nữ, và kĩ năng của họ chẳng hề thua kém. Phụ nữ thì muốn chứng tỏ sự mạnh mẽ, tính thể thao và mẫu nữ đi quảng cáo cho các thương hiệu thời trang thể thao, dùng những câu slogan như “khỏe mạnh là một kiểu quyến rũ mới”. Lấy cảm hứng từ xu hướng này, chúng tôi tạo nên bộ sưu tập mới nhất mang tên “Genderless Grooming” – để tóc phi giới tính.

“Các người mẫu chúng tôi dùng để chụp hình cho bộ sưu tập đều thực sự thể hiện tính trung lập về giới tính – chúng tôi tạo ra các hình khối khác nhau, đặt những khối nam tính mạnh mẽ vào kiểu tóc nữ và đường nét mềm mại nữ tính vào các chàng trai, và cả ngược lại nữa. Cái chúng tôi làm là chơi cùng sản phẩm theo các cách hoàn toàn phi truyền thống, thể hiện nhịp điệu chung của bộ sưu tập. Sam Burnett, KMS Global Style Council.

Hoàn toàn bỏ đi những thói quen tạo kiểu nam/nữ truyền thống – phá vỡ sự điển hình.

Men’s grooming? Ladies’ styling? Doesn’t matter. STYLE MATTERS.

 

0.14614 sec| 507.813 kb